หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ร่วมแสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:29

    อยากทราบว่าที่จังหวัดมหาสารคามมีกฎเกณฑ์ในการควบคุมหอพักแบบไหนค่ะ คือว่าหอพักที่นี้เอาเปรียบผู้บริโภคมากคะ ทั้งค่าไฟ และตอนย้ายออกเงินมัดจำก็ไม่อยากจ่ายคืนให้ เคยพักหอพักมาหลายที่แล้วไม่เคยเหนเป็นแบบนี้เลย หอพักนี้ชื่อว่า"บุหงาอาพาร์ทเม้น" อยู่หลัง ม.เก่า ฝั่งอาคารศึกษาศาสตร์คะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถร้องเรียนได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานจังหวัดมหาสารคาม ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ชั้น 4 โทร 043-777356

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2557 เวลา 02:53

      ฝากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่และหอการค้าจังหวัดมหาสารคามดูแลการเปิดตลาดที่เพ่ิ่มขึ้นแบบไม่มีข้อจำกัดแบบนี้ อาศัยเก็บค่าเช่าแผงขาย กินเนาะ ๆ คนขายแทบเดินชนกันตาย มีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทศบาลเมืองก็แทบจะขายไม่ได้ ไปตลาดไนท์ซ้ำซ้อน 2-3 ที่ เศรษฐกิจก็ยิ่งซบเซาไปมากกว่านี้ เล่นเหมาคนเดียว นายกเทศมนตรีบอกได้เลยว่า "ไม่เลือก" คนเดิม เอื้อตัวเองจนเกินงาม

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:23

      อนุญาตประชาสัมพันธ์ค่ะ
      ขอเรียนเชิญผู้ประกอบการ ร้านค้า Sme และ ผู้สนใจทั่วไป เข้ารับการให้ปรึกษา “ทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม” โดยผู้เชี่ยวชาญ ฟรี! ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยขอนแก่น และกรมทรัพย์สินทางปัญญา
       ลิขสิทธิ์คืออะไร? / จะจดลิขสิทธิ์อย่างไร
       ก่อนผลิตสินค้าขาย “จะจดสิทธิบัตร” อย่างไรดี
       จะทราบได้อย่างไรว่าสินค้าต่างประเทศได้จดสิทธิบัตรในไทยหรือยัง?
       ถ้าสินค้าต่างประเทศ จดสิทธิบัตรเฉพาะที่ประเทศอังกฤษแต่ไม่ได้จดใน
      ไทย จะสามารถผลิตสินค้าประเภทเดียวกัน จำหน่ายในไทยได้หรือไม่
       ป้องกันการเลียนแบบสินค้าของท่าน...สิทธิบัตรช่วยได้
       การขอรับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา คุ้มครองอย่างไรได้บ้าง
       จะนำทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ได้อย่างไร
       จะจดเครื่องหมายการค้า
      ให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ในวันและเวลาราชการ
      ติดต่อได้ที่ ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้น2 สำนักงานอธิการบดี อาคาร 2 ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โทรศัพท์/โทรสาร 0-4320-2733 มือถือ : 09-1129-5983, 08-6451-4455

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2556 เวลา 10:33

    ถนนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามเป็นหลุมเป็นบ่อแทนที่ทางเทศบาลจะใช้วิธีซ่อมถนนอย่างถูกวิธีคือต้องใช้ยางมะตอยซ่อมแต่กลับใช้ปูนซีเมนมาซ่อมทำเหมือนอุดฟันอย่างไงอย่างงั้นเสียงบประมาณหลวงของแผ่นดินเปล่าๆ ไม่ทราบว่ากองช่างของเทศบาลทำได้ยังไงและการก่อสร้างในเขตเทศบาลแท้ๆ ก็เห็นก่อสร้างกันโดยไม่ต้องขอใบอนุญาติหรืองไงถึงได้สร้างกันไปเลื่อยโดยไม่มีแบบเลยครับ ไม่ทราบว่าทางกองช่างเทศบาลมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร ผู้ที่รับผิดชอบช่วยสอดส่องด้วยครับเพราะเมืองมหาสารคามเป็นเมืองของการศึกษาอย่างไงเสียก็ขอให้กฎหมายเป็นกฎหมายจะได้เป็นแบบอย่างต่อเยาวชนที่กำลังศึกษาหาความรู้อยู่เพราะต่อไปจะต้องเป็นกำลังของชาติ ไม่ใช่ตัวอย่างที่เห็นเป็นแบบนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2556 เวลา 09:49

      อยากร้องเรียนต่อท่านปลัดจังหวัดมหาสารคามที่เคารพ ผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงในการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน คือข้าราชการเทศบาลต่างๆในจังหวัดมหาสารคามที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองการศึกษา ข้าราชการที่ว่าคือกองช่างเทศบาลเมืองมหาสารคามที่ปล่อยให้มีการก่อสร้างโกดังโดยไม่มีใบอนุญาติและไม่ได้มีการขอยื่นแบบขออนุญาติทำการก่อสร้างต่อทางการเทศบาลแต่อย่างใดเลย ปล่อยให้มีการก่อสร้างเย้ยกฎหมายโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายเลยในขณะนี้ ซึ่งการกระทำเยี่ยงนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่อยู่ในใต้บังคับบัญชาของท่านปลัดจังหวัดโดยตรงมีส่วนได้ส่วนเสียในการปล่อยปะละเลยให้มีการก่อสร้างเช่นนี้ได้ จึงร้องเรียนมายังท่านปลัดจังหวัดมหาสารคามด้วยความเคารพ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่ท่านปลัดจังหวัดมหาสารคามผู้ทรงไว้ซึ่งความดีและทรงไว้ซึ่งความถูกต้องได้โปรดตรวจสอบและเอาผิดต่อเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปะละเลยให้มีการกระทำความผิดนี้ด้วย สถานที่กำลังมีการก่อสร้างโกดังนี้อยู่ที่ถนนริมคลองสมถวิลซอย9 เข้าข้างเชียงกงเกรียติอะไหร่ เพื่อที่มาหลังโกลบ่อลเฮ้าส์ อยู่ทางซ้ายมือเห็นได้อย่างชัดเจน

      ลบ
  3. อยากร้องเรียนสถานบันทึกข้างบ้านค่ะ ส่งเสียงดังรบกวนบริเวณข้างเคียง ตอนแรกเปิดแค่เพลง จากนั้นมีดนตรีสดแสดงทุกคืน(พร้อมกับเสียงแขกที่ดัง โวยวาย) ถึง 22.00 หรืออาจมากว่าบ้างค่ะ สถานที่ดังกล่าวอยุตรงข้ามสถานศึกษาค่ะ รอบข้างร้านเป็นบ้านเรือนทั้งหมด เคยไปบอกร้านหลายครั้งแล้วค่ะถ้าอยากให้เกิด 21.00 เพราะต้องการพักผ่อน ทางร้านไม่ได้จัดการอะไรค่ะ เคยไปแจ้งตำรวจค่ะ เพราะเค้าขายเหล้าในวันมาฆบูชาที่ผ่านมา ตำรวจก็มาค่ะ แล้วบอกว่า ถ้าจะกินให้เอาลงใต้โต๊ะ สรุปวันนั้นเค้าส้งเสียงดังรบกวนกว่าเดิมค่ะ ผู้ร้องเรียนและชุมชนโดยรอบเดือดร้อนเป็นอย่างมากค่ะผู้สูงอายุที่อยู่บ้านอีกฝังของร้านถึงกับย้ายไปอยุกับลูกที่ขอนแก่นค่ะ ไม่อยากย้ายเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่มีบ้านอื่นที่ไหนค่ะ(ร้านเส้นใหญ่พอสมควรค่ะ เท่าที่รู้) ร้านดังกล่าวชื่อร้านครัวเชียงยืนค่ะ ตั้งตรงข้ามโรงเรียนบ้านเชียงยืน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคามค่ะ อยากจะร้องเรียน ไม่ทราบว่าร้องเรียนตรงนี้ได้หรือป่าวค่ะ ถ้าไม่ได้ต้องร้องเรียนที่ไหนค่ะแบบฟอร์มยะงไงค่ะ ทุกข์ร้อนมากค่ะ ขอบคุๆณค่ะ

    ตอบลบ